3 ศพบ่อเกราะ ตามมาด้วย 2 ศพ เมียนม่า ลงทำความสะอาดบ่อกุ้ง

สวัสดีครับ

      ขอนำข่าวโศกนาฏกรรม ชีวิตของคนทำงานที่ต้องเสียชีวิตไปกับการรู้เท่าไม่ถึงการณ์  ขอแสดงความเสียใจไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ตั้งแต่ 3 ศพบ่อเกราะ ตามมาด้วย 2 ศพ เมียนม่า ลงทำความสะอาดบ่อกุ้ง ตามมาอีก 2 ศพ พ่อลูกลงซ่อมบ่อ มาถึงเคสนี้ 3 ศพ
พ่อลูก บ่อน้ำกลางทุ่ง

ตอนนี้ฐานการเสียชีวิตในที่อับอากาศ ย้ายไปอยู่ในภาคเกษตร มากกว่าในภาคอุตสาหกรรม

ต้องมีการสร้างองค์ความรู้ให้กับภาคการเกษตรให้มากกว่านี้ ไม่งั้นอุบัติเหตุในที่อับอากาศ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ#ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียครับชัยภูมิ สลดสังเวยบ่อพ่อลูกสามศพพร้อมกัน

ประเด็น//บรรยากาศน่าสังเวท บ่อน้ำกลางทุ่งนากลืนชีวิตพ่อลูกรวม3ศพรวดเดียว

เกิดเหตุศรกนาฎกรรม สุดน่าเวทนาขณะที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู บ้านเป้าอำเภอเกษตรสมบรูณ์ รับแจ้งว่ามีคนตกลงไปเสียชีวิตในบ่อน้ำลึกกว่า10เมตร จำนวน3คน

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำลึกประมาณ 10เมตร อยู่กลางทุ่งนา ในเขตพื้นที่บ้านทิก ตำบลบ้านเป้า อำเภอเกษตรสมบรูณ์ จังหวัดชัยภูมิ ข้างปากบ่อพบกองท่อน้ำแอสลอน จำนวนมากวางกระจัดกระจายอยู่ ภายในบ่อพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน3คน เป็นชายทั้งหมด ซึ่งเป็นพ่อลูกกัน ทราบชื่อต่อมาคือนายบุญเติม บัวทอง อายุ55ปี นายเจริญชาติ บัวทอง ลูกชายคนโต อายุ29ปี และนายปรีชา บัวทอง ลูกชายคนเล็ก อายุ25ปี โดยสภาพศพนายบุญเติม(พ่อ) ถูกทับโดยนายเจริญชาติอยู่ใต้บ่อสุด และมีนายปรีชาลูกชายคนเล็ก ทับนายเจริญชาติอีกที

ข่าวไทยรัฐ

สลด บ่อมรณะคร่า 3 ชีวิต "พ่อ-ลูก" โดดช่วยกัน ขาดอากาศตายหมู่

ทยรัฐออนไลน์22 ก.ย. 2563 02:04 น.
 

เศร้า 3 "พ่อ-ลูก" เสียชีวิตคาบ่อบาดาล กลางทุ่งนา ที่ชัยภูมิ หลังออกจากบ้านซ่อมแซมบ่อ แม่คาดลูกคนเล็กลงก่อน แล้วหมดสติ ลูกคนโต-สามีโดดลงไปช่วย สุดท้ายขาดอากาศตายหมู่

เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 21 ก.ย.63 นายนัฐวุฒิ ถุนนอก นายอำเภอเกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ รับแจ้งจากทางชาวบ้านว่า มีคนเสียชีวิตอยู่ภายในบ่อบาดาล ที่บ้านนาทิก หมู่ที่ 3 ต.บ้านเป้า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ และกู้ภัยฮุก 31 (เทพสถิต) 

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำบาดาลกลางทุ่งนา กว้าง 1 เมตร ลึกประมาณ 13 เมตร พบผู้เสียชีวิต 3 ราย อยู่ในบ่อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงทำการกู้ขึ้นมา ทราบชื่อศพแรกคือ นายบุญเติม บัวทอง (พ่อ) อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขทึ่ 144 หมู่ที่ 9 ต.บ้านเป้า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ศพที่สองคือ นายเจริญชาติ บัวทอง อายุ 29 ปี (ลูกชายคนโต) และศพที่สามคือ นายปรีชา บัวทอง อายุ 26 ปี (ลูกชายคนเล็ก) จมอยู่ใต้ก้นบ่อที่มีน้ำลึกลงไปอีก 3 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องสูบน้ำสูบน้ำออกจากบ่อให้เหลือน้อยที่สุด จึงนำร่างผู้ตายทั้งหมดขึ้นมาสำเร็จ โดยไช้เวลากว่า 8 ชั่วโมง 

จากการสอบถามไปยัง นางทองอิน บัวทอง ภรรยาและแม่ผู้ตาย อายุ 56 ปี เล่าว่า ช่วงบ่ายพ่อและลูกๆ ออกมาทุ่งนา เพื่อซ่อมแซมบ่อบาดาล ส่วนตนไปตลาด กลับมาไม่เห็นทั้ง 3 จึงออกตามหาตามทุ่งนา ถามชาวบ้านแต่ก็ไม่พบ กระทั่งเดินมาดูที่บ่อบาดาลและยกเชือกขึ้นดู พบสามีและลูกคนโตกอดกันจมอยู่ในบ่อเสียชีวิต คาดลูกคนเล็กน่าจะลงไปซ่อมบ่อคนแรกแล้วหมดสติ สามีและลูกคนโตจึงลงไปช่วย แต่สุดท้ายทั้ง 3 น่าจะขาดอากาศหายใจ จมอยู่ก้นบ่อเสียชีวิตทั้งหมด 

เบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพทั้ง 3 นำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

Visitors: 995,001