ม้วนเหล็กขนาดใหญ่ล้มทับคนงานเสียชีวิต

ม้วนเหล็กขนาดใหญ่ล้มทับคนงานเสียชีวิต

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 9 ธันวาคม 2562 ร.ต.อ.บุญฤทธิ์ เชิญเชื้อ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุม้วนเหล็กขนาดใหญ่ตกลงมาทับคนงานเสียชีวิตภายในบริษัท ซี แอนด์ ที เมทอลโปรดักส์ ซึ่งเป็นโรงงานรีดแผ่นเหล็กตั้งอยู่เลขที่ 15/11 หมู่ 10 ซอยโรงเหล็ก ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานรีดแผ่นเหล็กขนาดใหญ่ที่บริเวณข้างเครื่องรีดแผ่นเหล็ก พบนางสาววิน เลียง อายุ 30 ปี ชาวเมียนม่า นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ข้างม้วนเหล็ก เนื่องจากถูกเครื่องดึงแผ่นเหล็กขนาดใหญ่ล้มลงมาทับร่างจนเสียชีวิต โดยคนงานได้นำลอกไฟฟ้ามาทำการยกโคลงสร้างเครื่องดึงเหล็กให้ลอยขึ้นก่อนนำร่างของผู้ตายออกมา พบว่าถูกเครื่องจักรดังวกล่าวกระแทกเข้าที่ศีรษะและลำตัวจนมีบาดแผลหลายแห่ง จนเสียชีวิตจึงได้มอบศพผู้ตายให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

จากการสอบถามนายสุทิน สะท้านบัว อายุ 56 ปี หัวหน้างาน ได้เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนที่รับเหมาเข้ามาทำงานรีดแผ่นเหล็กที่ไม่ได้เป็นคนของบริษัท พึ่งเข้ามาทำงานได้ไม่ถึง 1 อาทิตย์ โดยที่ผู้ตายมีหน้าที่คอยคุมเครื่องดึงแผ่นเหล็กที่เกิดเหตุโดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เข้าไปคอยควบคุมเครื่องดึงแผ่นเหล็กตามปกติ ในระหว่างที่ตนกำลังทำงานอยู่ ได้มีคนงานวิ่งมาบอกว่าผู้ตายถูกเครื่องจักรและม้วนเหล็กล้มลงมาทับ ตนจึงรีบมาดูพบว่าผู้ตายถูกเครื่องดึงแผ่นเหล็กล้มลงมาทับพร้อมด้วยม้วนแผ่นเหล็กขนาดใหญ่ จึงได้ให้คนงานรีบเอาลอกไฟฟ้ามาทำการยกม้วนแผ่นเหล็กและเครื่องดึงแผ่นเหล็กขึ้น พบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ของบริษัททราบก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ระหว่างที่ผู้ตายกำลังทำงานตามปกติ เครื่องจักรที่กำลังดึงแผ่นเหล็กจากม้วนเหล็กขนาดใหญ่ก่อนที่จะไปเข้าเครื่องรีด แผ่นเหล็กดังกล่าวได้เกิดล้มลงมาและทับร่างผู้ตายจนเสียชีวิต อย่างไรตามเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Visitors: 994,819