อุบัติเหตุที่เด็กประสบเหตุ น่าสงสาร

เด็ก 2 ขวบ ถูกปล่อยเล่นลำพัง กำตะปูจิ้มปลั๊กไฟ ไฟช็อตแขนไหม้ เนื้อปริ

          เด็ก 2 ขวบ ถูกปล่อยเล่นตามลำพัง กำตะปูทิ่มปลั๊กไฟ โดนไฟช็อตรุนแรง รอดชีวิตมาได้ แต่ปากและแขนไหม้เกรียมจนเนื้อปริ เป็นแผลไฟไหม้ระดับ 4 และต้องรอดูว่าสมองกับหัวใจจะมีปัญหาในอนาคตหรือไม่


 ตะปูจิ้มปลั๊กไฟ
ภาพจาก sinchew.com.my

 ตะปูจิ้มปลั๊กไฟ
ภาพจาก sinchew.com.my

          วันที่ 21 มกราคม 2563 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานข่าวอุทาหรณ์เตือนภัยพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีลูกหลานอยู่ในวัยกำลังซน โดยเด็กหญิงชาวจีน วัย 2 ขวบ ถูกทิ้งให้เล่นตามลำพัง จนเธอถูกไฟฟ้าช็อตอย่างแรง หลังจากไปเล่นกับปลั๊กไฟ จนเป็นแผลไหม้รุนแรง สร้างความเจ็บปวดทรมานแก่หนูน้อย และทำให้แม่ใจสลาย

          เหตุการณ์สะเทือนใจดังกล่าวเกิดขึ้นที่มณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยในวันเกิดเหตุ เด็กหญิงวัย 2 ขวบ นั่งเล่นอยู่ตามลำพังภายในห้องนอนของยาย ขณะที่แม่กำลังยุ่งกับการทำงานงานบ้าน เธอแวบมาดูลูกครั้งหนึ่ง และพบเห็นลูกน้อยถือตะปู 2 ตัวอยู่ในสองมือ

          แม่รีบดึงตะปูออกมาจากมือลูก บอกว่าห้ามเล่น และนำตะปูไปวางเอาไว้บนจุดที่สูงเกินกว่าลูกจะเอื้อมมือถึง หลังจากนั้นเธอก็กลับออกไปทำงานบ้านต่ออย่างสบายใจ เพราะคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นอีก แต่เธอคิดผิด

          ไม่กี่อึดใจต่อมา ผู้เป็นแม่ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ลอยออกมาจากห้องนอนของแม่ตัวเอง เธอรีบวิ่งไปดูทันทีและก็ต้องตกตะลึงจนแทบล้มทั้งยืน โดยเด็กหญิงตัวน้อยค้นหาตะปูจนเจอ แล้วใช้ตะปูดังกล่าวเสียบลงไปในรางปลั๊กไฟ จนถูกไฟฟ้าช็อตและไฟลุกพรึ่บขึ้นมาไหม้ตามแขน

          เด็กรอดชีวิตมาได้ แต่อาการบาดเจ็บของเธอสาหัสมาก แขนทั้งสองข้างไหม้เกรียม ผิวหนังปริแตกออก และริมฝีปากโดนไฟลวกจนบวม มุมปากข้างหนึ่งถูกไฟไหม้จนเป็นสีดำ แม่รีบตั้งสติและพาลูกส่งโรงพยาบาลทันที


ภาพจาก sinchew.com.my

          จากการตรวจวินิจฉัย แพทย์พบว่าแขนทั้งสองของของหนูน้อย รวมทั้งบริเวณด้านล่างของใบหน้า เป็นแผลไฟไหม้ระดับ 4 ซึ่งเป็นแผลลึกถึงชั้นใต้ผิวหนังและกล้ามเนื้อ นิ้วชี้ข้างหนึ่งของเธอก็มีอาการขาดเลือด ซึ่งอาจนำไปสู่ภาวะเนื้อตายได้

          นอกจากนี้แล้ว ที่แย่ไปกว่าความเจ็บปวดทรมานที่เด็กหญิงได้รับก็คือ แพทย์ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเมื่อเด็กหญิงโตขึ้น จะประสบปัญหาเกี่ยวกับสมองและหัวใจ เนื่องจากสัมผัสกับไฟฟ้ารุนแรงโดยตรงหรือไม่

          ทั้งนี้ นับเป็นอุทาหรณ์สำคัญอย่างยิ่งสำหรับพ่อแม่ทุกคนที่มีลูกเล็ก เรื่องไฟฟ้าเป็นสิ่งที่อันตรายมาก เด็กอาจเข้าไปเล่นกับปลั๊กไฟด้วยความไม่รู้เดียงสา ดังนั้นจึงควรเฝ้าดูบุตรหลานอย่าให้คลาดสายตา รวมทั้งเก็บอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้า หรือสิ่งอื่นที่เป็นอันตรายให้พ้นมือเด็ก เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

 

 

 ตะปูจิ้มปลั๊กไฟ
ภาพจาก sinchew.com.my

 ตะปูจิ้มปลั๊กไฟ

ภาพจาก sinchew.com.my

ที่มา เวป  www. kapook.com

Visitors: 994,886