ระทึก แก๊สรั่วโรงงานปากพนังคนงานหนีตาย สูดแก๊สพิษเจ็บกว่าครึ่งร้อย

ระทึก แก๊สรั่วโรงงานปากพนังคนงานหนีตาย สูดแก๊สพิษเจ็บกว่าครึ่งร้อย

 
 
 

 

เกิดเหตุแก๊สแอมโมเนียรั่วที่โรงงานใหญ่แห่งหนึ่งในจ.นครศรีธรรมราช ทำให้คนงานแตกตื่นวิ่งหนีกันอลหม่าน จนมีผู้บาดเจ็บกว่าครึ่งร้อย หน่วยกู้ภัยทยอยลำเลียงส่ง รพ.ทุลักทุเล

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยระดมกำลังมาทยอยขนย้ายพนักงานทั้งหมดส่ง รพ.ปากพนัง และช่วยปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ ขณะที่รถดับเพลิงเทศบาลเมืองปากพนังได้เดินทางมาเตรียมความพร้อมหากเหตุการณ์ลุกลามบานปลายจนอาจจะเกิดไฟไหม้โรงงานได้ ซึ่งกู้ภัยได้นำคนงานที่บาดเจ็บจำนวน จำนวน 33 คนส่ง รพ.ปากพนัง โดยมีทีมแพทย์ พยาบาลระดมกำลังช่วยเหลืออย่างชุลมุน ก่อนที่กู้ภัยจะนำผู้บาดเจ็บชุดที่ 2 จำนวน 31 คนส่ง รพ.ปากพนัง

ผู้บาดเจ็บทุกคนจะมีอาการคลื่นเหียน อาเจียน วิงเวียนศีรษะ อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้รับการปฐมพยาบาลและพักผ่อนที่ รพ.พนักงานแต่ละคนมีอาการดีขึ้น จนสามารถเก็บบ้านได้ เหลือที่ทางแพทย์ให้พักฟื้นรอดูอาการอีกว่า 10 คน และผู้ที่มีอาหารรุแรงมากที่สุดจำนวน 2 คนเท่านั้น โดยแพทย์พยาบาลคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งจนถึงขณะนี้พนักงานทุกคนมีอาการปลอดภัยแล้ว

สำหรับโรงงานดังกล่าวมีพนักงานราว 500 คน จะแบ่งการทำงานเป็นกะ โดยในช่วงเกิดเหตุมีคนงานทำงานอยู่ประมาณ 80 คน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบในโรงงานอย่างละเอียดอีกครั้งและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

Visitors: 993,552